Header Ads

Tilman Fertitta เข้าซื้อ Houston Rockets ต่อจาก Leslie Alexander

         

       เปลี่ยนมือเจ้าของใหม่เป็นที่เรียบร้อยสักที Houston Rockets เจ้าของเก่าอย่าง Leslie Alexander ประกาศขายทีม หลังจากพึ่งขยายสัญญาของ James Harden ไปเพียงไม่กี่วัน 

        Rockets ถูกซื้อโดย Tilman Fertitta ด้วยมูลค่าถึง 2.2 พันล้านเหรียญ กลายเป็นมูลค่าการซื้อทีมที่มากที่สุดในของเเฟรนไชส์ใน NBA ลบสถิติเก่าของ Steve Ballmer เมื่อ 3 ปี ก่อนในการซื้อทีม Los Angeles Clippers ที่มูลค่า 2 ล้านเหรียญ 

        "ผมเป็นเกียรติมากเลย ที่ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าของคนต่อไปของ Houston Rockets" Fertitta บอก "ความฝันอันยาวนานของผมได้เป็นจริงสักที"

        Rockets กลายเป็นทีมที่มีมูลค่ามหาศาลอีกทีมนึง มูลค่าร่วม 1.65 ล้านเหรียญ เป็นทีมที่มีมูลค่าอยู่ในอันดับ 8 ของ NBA จากการจัดอันดับของนิตยสาร Forbes ในปีนี้ 

        Tilman Fertitta เป็นเจ้าของ Landry's, Inc. ที่มีธุรกิจร้านอาหาร, คาสิโน เเละ โรงเเรม ทาง Rockets เเจ้งว่า Fertitta ไม่มีผู้ถือหุ้นคนอื่นในการซื้อทีมด้วย

        ก่อนหน้านี้ Fertitta เคยประมูลซื้อ Rockets ในปี 1993 ด้วยมูลค่าถึง 81 ล้านเหรียญ เเต่ประมูลเเพ้ให้กับ Leslie Alexander ด้วยราคามากกว่าเพียง 85 ล้านเหรียญ 

        "ผมตื่นเต้นด้วยความยินดี เเละส่งไม้ต่อให้กับ Tilman" Alexander บอก "เขาเป็นคนท้องถิ่น Houston อยู่เเล้ว เป็นนักธุรกิจ น่าจะทำให้ Rockets ประสบความสำเร็จ ผมรู้ว่า Tilman รอเวลานี้มาร่วม 24 ปี เเละผมไม่คิดว่าจะมีใครมาสานต่องานของผม เพื่อทำให้ Houston Rockets ประสบความสำเร็จได้อีก"

        Houston Rockets เป็นเเชมป์ NBA อยู่ 2 ฤดูกาล หลังจาก Alexander ซื้อทีม ใน 24 ฤดูกาลภายใต้การดูเเลของเขา Rockets เก็บชัยชนะอยู่ที่ 56.9 เปอร์เซ็น ติดทีมท็อป 5 ของลีก


[ผลบาสสด] [ดูบาส nba สด] [ข่าวบาส]

ขับเคลื่อนโดย Blogger.